Bật mí bí kíp làm thạch 3Dsiêu đẹp chỉ với 1 chiếc ống

nếu khách hàng có đồ nghề để làm thạch 3D thì không còn là khó. Nếu ai không có đồ nghề thì thử ngay cách làm thạch 3 chiều bằng ống hút dưới đay nhé!
Trào lưu làm thạch 3 chiều ngày càng rầm rộ, khiến cho các chị em ai vẫn muốn nấu thử một lần để biết xúc cảm bơm thạch, tạo hoa thế nào. Đối với Cả nhà có đồ nghề tạo hoa thì thạch 3 chiều chẳng còn là khó. Nhưng đối với mọi tín đồ không tồn tại đồ nghề thì gần như ngậm ngùi và tiếc nuối. Mặc dù thế, để Dùng thử một ít về cách chế biến thạch 3D, người hãy thử tạo hoa, bơm cánh từ... ống hút nhé.

Nguyên liệu:

- Phần thạch trong:

+ 800ml nước

+ 100gr đường kính trắng

+ 5gr bột rau câu

- Phần thạch hoa:

+ 400ml sữa tươi không đường kính trắng (bạn có thể dùng nước cốt dừa)

+ 80ml sữa đặc hoặc 70gr đường

+ 3gr bột rau xanh câu

+ 100ml nước lã

+ Màu nguyên liệu các loại để tạo hoa, lá mà mình muốn (màu xanh, đỏ, hồng, cam, tím...)
Dụng cụ:

- 1 ống hút, cắt ngắn 1 đoạn khoảng 2.5cm, tiếp sau đó cắt nhọn 1 đầu đoạn đó để tạo cánh hoa.

- 1 kim tiêm

Thực hiện:

Bước 1: Làm phần thạch trong

- cho tất cả thực phẩm phần thạch trong vào trong nồi, bắc lên trên bếp nấu tan. Vừa nấu vừa khuấy với lửa vừa. Đến lúc bột rau câu tan trong suốt thì tắt lửa rồi nhắc xuống.

- Hớt hết bỏ bọt rồi đổ thạch ra khay hay khuôn tùy ý. Để trong ngă n dùng để làm mát tủ lạnh cho thạch đông.

Bước 2: Làm thạch màu để bơm hoa

- cho nước và bột rau câu vào trong nồi nước đun bên trên bếp với lửa vừa, rồi khuấy tan. Khi bột rau củ câu tan thì cho sữa tươi and sữa đặc vào khuấy chung 30 giây rồi tắt lửa.

- Chia thạch ra từng ly nhỏ xíu lúc trước pha màu nguyên liệu. Mỗi loại chỉ với pha 1-2 giọt màu thực phẩm hoặc nhiều hơn thế nữa nếu mình muốn màu đậm.
- Để những hũ thạch màu trong tô nước đun nóng để thạch màu không biến thành đông trước khi bơm tạo hoa.

Bước 3: Bơm thạch để tạo hoa
- Khi phần thạch trong đã đông, vẫn để nguyên thạch trong bát hoặc khuôn, lấy 1 cái muỗng tròn múc 1 khoanh tròn vị trí trung tâm bát thạch.

Lưu ý: không cần múc quá sâu. Cách này giúp Anh chị em canh độ xòe của cánh hoa cho đều khắp.

Hiện thời hút thạch màu vào kim tiêm rồi bơm vào lỗ thạch đã khoét. Xiên đoạn ống hút (xiên chéo) vào xung quanh lỗ thạch, sau đó chêm kim vào bơm nhẹ cho thạch chảy vào là ra cánh hoa răng cưa.
- hãy nhớ là khi tạo hoa hay nhụy đều nằm trong phạm vi lỗ thạch đã khoét cho cân đối. bạn nhích nhẹ ống hút vài lần trước khi bơm thạch, thạch màu sẽ chảy theo vết nứt của khối thạch trong.

- Xiên làm nhiều lớp để tạo những lớp cánh hoa.

- nếu như khách hàng dùng dao, thì dùng 1 con dao gầy mũi nhọn xiên nhẹ vào thạch thư thế này.
Cho kim vào lúc trước rút dao ra & nhẹ nhàng bơm thạch vào. chú ý, trong khi bơm thạch, nên múc bỏ hoặc dùng giấy thấm các thạch chảy ra bên ngoài, và luôn giữ thạch ở dạng lỏng mới bơm được.
Hi tạo nhụy và hoa xong xuôi, bạn cũng có thể tạo thêm các dòng thạch sữa như thế này bằng cách sử dụng kim tiêm bơm trực tiếp vào. Nếu thạch tràn ra ngoài thì lấy muỗng múc vớt đi hết & lấy giấy lau sạch.
để cho chén thạch đầy đặn và không phí các thạch màu đã pha, người hãy đổ các thạch dư lên phủ kín lỗ hỏng vào phân thành 3 lớp thạch như trong hình.
Giờ chỉ cần úp miếng thạch ra bát là bạn đã có thạch 3 chiều đẹp mĩ mãn như bản thân từng mơ ước.

Tham khảo thêm>>

nhà hàng buffet món âu

buffet món thái